Văn phòng chia sẻ là gì? Vpexpress sẽ cùng các bạn tìm hiểu về loại văn phòng này một cách cặn kỹ nhất tại bài này. Đồng thời nếu bạn cần thuê dịch vụ văn phòng chia sẻ hãy liên hệ ngay Vpexpress nhé

Văn phòng chia sẻ là gì?

Văn phòng chia sẻ là một mô hình văn phòng đang được phát triển phổ biến tại TpHCM & HN. Giống như cái tên của mình đây là một dạng SHARE văn phòng. Nên vẫn được gọi là SHARED OFFICE – OFFICE SHARING

  • Văn phòng chia sẻ là một khái niệm cho phép các công ty đang sở hữu hoặc quản lý một văn phòng. Trong đó họ đang có văn phòng dư thừa, không sử dụng đến. Khi đó họ sẽ chia sẻ hoặc cho thuê lại. Hình thức văn phòng chia sẻ này có thể hiểu là cùng nhau chia sẻ chi phí thuê văn phòng. 

Hiểu đúng ra thì đây chính là cho thuê lại văn phòng dư thừa mà công ty không dùng tới. 

Một hình thức tối ưu lợi nhuận, giảm chi phí cho công ty. Đây đơn thuần là văn phòng chia sẻ.

  • Hiện nay, mô hình văn phòng chia sẻ đã được nâng lên một tầm mới. Đó là một dịch vụ kinh doanh văn phòng chuyên nghiệp. Không còn đơn thuần là sự chia sẻ văn phòng giữ 02 công ty đơn thuần. Đây chính là dịch vụ văn phòng chia sẻ.

Các loại văn phòng chia sẻ

Dựa vào khái niệm trên có thể thấy rằng. Hình thức văn phòng chia sẻ hiện nay có sẽ có 2 dạng chính. 

  • Một công ty nào đó dư văn phòng và cần chia sẻ lại để tiết kiệm chi phí. Không nhiều.
  • Công ty chuyên dịch vụ văn phòng chia sẻ. Nhiều công ty và sẵn dịch vụ. Họ chuyên kinh doanh để kiếm tiền. Phổ biến tại TPHCM, HN.

Dạng này sẽ kiểu như một nhánh con của văn phòng Coworking space. (Nhỏ hơn, không chuyên nghiệp bảng)

Tại các công ty này thường sẽ có kèm các dịch văn phòng khác như: Văn phòng ảo, văn phòng trọn gói.

Một số công ty đã nhảy vào thị trường này và kinh doanh văn phòng chia sẻ với các hình thức như:

  • Chia sẻ cho thuê chỗ ngồi linh hoạt theo ngày, theo tháng. 
  • Cho thuê chỗ ngồi cố định. Theo thời gian dài.

Hình thức này nó giống như coworking space. Tuy nhiên một nơi chỉ chuyên coworking space sẽ chuyên nghiệp và quy mô lớn hơn. Coworking chuyên nghiệp sẽ gồm nhiều người thuê hơn, nhiều tiện nghi hơn và nhấn mạnh hơn vào cộng đồng và mạng lưới.

Bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây: Coworking space là gì?

Ưu nhược điểm của văn phòng chia sẻ

Lợi ích của văn phòng chia sẻ

  • Tiết kiệm chi phí so với “túi tiền của bạn”. Chính xác thì nó đắt hơn nhiều so với việc tự thuê văn phòng và setup (cần chi phí ban đầu lớn). Tiết kiệm tối đa chi phí ban đầu.
  • Tiết kiệm thời gian. Bạn không cần bận tâm đến thời gian setup, xây dựng một văn phòng chuyên nghiệp. Cũng như thời gian suy nghĩ vận hành, duy trì văn phòng…. Bạn chỉ cần tới làm việc và đi về. Không cần bận tâm gì nữa. Phần còn lại công ty vận hành sẽ xử lý.
  • Có địa chỉ làm việc đẹp. Thường thì các văn phòng chia sẻ, sẽ có địa chỉ đẹp. Tại trung tâm. Nhưng cũng ko nên khoe khoang địa chỉ nơi làm việc. Nó kiểu giống như “có tiếng, không có miếng”.
  • Tiện ích cơ bản sẵn có. Các văn phòng chia sẻ được các công ty chuyên dịch vụ xây dựng sẵn các tiện ích. Tại đây những tiện ích cần thiết cho một văn phòng đều được tích hợp.
  • Gặp được những người bạn mới “giống bạn”. Giống về “tinh thần khởi nghiệp” và “túi tiền”.

Hạn chế của văn phòng chia sẻ

  • Chi phí thuê văn phòng sẽ cao hơn so với mức trung bình. Chi phí quản lý văn phòng cao hơn (dịch vụ vệ sinh, mực máy in, vật tư văn phòng, v.v.). Tại đây, bạn đang trang bị sẵn các tiện ích và chịu một mức phí theo công ty cho thuê. 
  • Gò bó, thiếu các tùy chọn về không gian làm việc.
  • Thiếu sự riêng tư. Là văn phòng chia sẻ nên bạn sẽ không có sự riêng biệt. 
  • Thiếu sự yên tĩnh. Đây thường sẽ là nơi hoạt động sôi nổi hơn các văn phòng bình thường. Đủ các thể loại, ngành nghề trong văn phòng đó (nếu bạn thuê văn phòng chia sẻ dạng thuê chỗ ngồi).
  • Thiếu sự bảo mật thông tin, dễ bị mất tài sản. Là văn phòng chia sẻ chung nên bạn cũng cần cẩn thận một số điều này.

Ai nên thuê văn phòng chia sẻ?

Nhìn vào các lợi ích của văn phòng chia sẻ bạn sẽ thấy được đối tượng nào phù hợp. Những lợi ích của văn phòng chia sẻ chỉ hợp với “người nghèo”. Sự thật là thế.

Nếu bạn là một trong các nhóm người dưới đây nên sử dụng dịch vụ văn phòng chia sẻ. Đương nhiên là bạn đang cần tìm một nơi ngồi làm việc. Còn nếu bạn có thể ngồi làm tại quán cà phê được, thì cũng không cần thuê chi mất tiền.

  • Người làm việc từ do (freelancer).
  • Nhóm làm việc ít người.
  • Công ty cần mở rộng thị trường mới. Cần thuê văn phòng một thời gian ngắn với lượng nhân sự ít.
  • Không phù hợp với các công ty lớn. Nhiều nhân viên. Thường thì các công ty này họ tự thuê. Cũng ko ai rảnh sử dụng dịch vụ văn phòng chia sẻ.

Nên thuê văn phòng chia sẻ hay văn phòng truyền thống

Bạn phải biết bạn là ai. Thì lúc đó mới biết nên sử dụng dịch vụ văn phòng nào. Cũng như việc phân tích các đối tượng sử dụng văn phòng chia sẻ ở trên. Vpexpress khuyên bạn rằng.

Nếu bạn đang cần một nơi làm việc với chi phí ban đầu ít. Có đủ tiện ích. Bạn là một freelancer, hoặc chỉ là một nhóm làm việc nhỏ. Bạn chỉ muốn sử dụng một thời gian ngắn…Thì hãy sử dụng dịch văn phòng chia sẻ. 

Khi bạn phát triển hơn, ngân sách nhiều hơn, có kế hoạch kinh doanh tốt, cần tuyển nhân viên nhiều…hãy chuyển qua thuê văn phòng truyền thống.

Tuyệt đối, không thuê dịch vụ văn phòng chia sẻ để hoạt động ở quy mô một công ty. Rất khó chịu, đặc biệt là về sự riêng tư. Tham khảo các văn phòng truyền thống tại đây: VĂN PHÒNG CHO THUÊ tại hơn 1000 tòa cao ốc ở TP HCM.

Bảng giá văn phòng chia sẻ

Hãy liên hệ trực tiếp hotline chúng tôi nhé!

5/5 - (9 bình chọn)