Vpexpress.Vn | Văn Phòng Nhanh.
- Vpxpress.Vn | Cho thuê văn phòng nhanh, chính xác, chuyên nghiệp!
- Tầng 4, Số 375 Nguyễn Thái Bình, Phường 12, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
- vpexpress.vn@gmail.com
VĂN PHÒNG CHO THUÊ TẠI TP HCM.
Cho thuê văn phòng với thời gian nhất, thông tin đưa ra chính xác, đội ngũ nhân sự kinh nghiệm từ 5 – 10 năm làm việc chuyên nghiệp, uy tín tại VpExpress.
Với dữ liệu data hơn 1000 building văn phòng cho thuê, cung cấp đủ các loại office hạng A,B,C đến các loại văn phòng giá rẻ tại thành phố Hồ CHí Minh (TpHCM).
Hàng năm VpExpress đã giúp hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ thuê được những văn phòng giá tốt nhất, phù hợp với từng nhu cầu cụ thể, tiết kiệm tối đa chi phí tiền bạc thời gian tìm kiếm văn phòng cho thuê.
Hiện nay, VpExpress là đối tác chính, cũng là bộ phần cho thuê tại các building, cao ốc tại tpHCM.
Muốn thuê văn phòng giá rẻ tại TpHCM tại các building chất lượng, hãy liên hệ VpExpress. Hoàn toàn miễn phí dịch vụ, và luôn có những phần quà thật hấp dẫn.
Thành phố Hồ Chí Minh còn hay gọi là Sài Gòn, cùng với Hà Nội đây là thành phố trực thuộc trung ương thuộc loại đô thị đặc biệt của Việt Nam.
TpHCM hiện nay gồm có 16 quận, 1 thành phố và 5 huyện, tổng diện tích 2.061 km². TpHCM có mật độ dân số cao nhất Việt Nam với số dân 8.993.082 có đăng ký hộ khẩu(2019), còn tính cả không đăng ký thì gần 14 triệu người (2018).
Thành phố Hồ Chí Minh có tọa độ 10°10′ – 10°38′ Bắc và 106°22′ – 106°54′ Đông.
Thành phố Hồ Chí Minh gồm có bốn điểm cực:
Theo Thông tấn xã Việt Nam nguồn nhân lực năm 2021 thành phố Hồ Chí Minh cần khoảng 270.000 – 300.000 chỗ làm việc, và khoảng 140.000 chỗ làm việc mới.
Tuy nhiên, 2021 quả là năm biến động lớn cho TpHCM nói riêng và VN nói chung. Dịch Covid làm cho thành phố giãn cách gần như cả năm do thế mà nhu cầu về các mặt đều giảm, trong đó có nhu cầu về cho thuê văn phòng.
Qua dịch thì chắc chắn thị trường sẽ cần một lượng lớn văn phòng cho thuê để cung ứng cho nhu cầu thuê văn phòng của các doanh nghiệp
Về văn phòng cho thuê tại tpHCM có một số đặc điểm sau
Thành phố Hồ Chí Minh là thành phố có các tòa nhà cao tầng nhiều thứ 2 tại Việt Nam sau thủ đô Hà Nội.
Văn phòng cho thuê tại thành phố Hồ Chí Minh hiện nay tập trung nhiều nhất ở Quận 1, Quận 3. Tại đây cũng là nơi tập trung các tòa building hạng A nhiều nhất.
Các văn phòng cho thuê chủ yếu chiếm đa số là văn phòng hạng B và C.
Các văn phòng ở trung tâm, đặc biệt là các vị trí hot luôn trong tình trạng full chỗ, muốn thuê phải đặt hàng trước, mặc dù giá thuê không hề rẻ.
Các văn phòng cho thuê đang có xu hướng dịch chuyển ra ngoài trung tâm như Quận 7, Thủ Thiêm, Bình Thạnh, Tân Bình. Sở dĩ có sự dịch chuyển như vậy là vì:
Nguồn cung ở trung tâm khan hiếm (cả về số lương văn phòng và nguồn đất để xây), các chuỗi hệ thống, nhà đầu tư bắt đầu xây dựng và khai thác văn phòng ra ngoài khu vực trung tâm.
Các văn phòng ngoài trung tâm thường có giá rẻ hơn. Do được xây dựng sau thiết kế nên, quy mô, kiến trúc cũng không hề thua kém các cao ốc trung tâm.
Hiện nay, khi mà thời đại 4.0 chủ yếu là công nghệ, các công ty sau này hoạt động trên nền tảng công nghệ là chủ yếu. Nên việc thuê ngoài trung tâm là một lựa chọn hàng đầu, vừa yên tĩnh lại rẻ hơn.
Về đối tượng thuê văn phòng hiện nay
Các công ty vừa và nhỏ, các công ty mới thành lập, công ty có nhân sự ít là có nhu cầu thuê văn phòng tại các building nhiều nhất.
Nhóm ngành thuê chính tại các building chủ yếu là: Marketing, công nghệ ứng dụng, tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, bất động sản, các ngành nghề ít liên quan đến trưng bày sản phẩm.
Về khách thuê nước ngoài thì chủ yếu đến từ: Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Singapore, Trung Quốc…Những khách này chủ yếu thuê ở Q1, Q3, Quận 7, Quận 2 (Thành phố Thủ Đức).
Về xu hướng thiết kế và xây dựng văn phòng
Thiết kế văn phòng xanh, tạo cảm giác thoải mãi, gần gũi thiên nhiên. Hướng tới đạt tiêu chuẩn công trình xanh LEED.
Thiết kế văn phòng mở, tạo không gian thoáng đãng, tự do, tận dụng ánh sáng tự nhiên, kích thích tính sáng tạo của con người.
Hướng tới thiết kế văn phòng tối giản, sử dụng vật liệu mới bảo vệ sức khỏe con người như lắp đặt các loại kính chống tia UV, cách nhiệt, cách âm giảm thiểu tiếng ồn.
Các văn phòng Hạng A sẽ có giá cao nhất. Vị trí càng đẹp thì giá lại càng cao.
Những văn phòng cho thuê ở trung tâm giá rất cao đặc biệt là quận 1,3 và hầu như ít khi có văn phòng trống tại các văn phòng hạng A ở (Q1, Q3).
Giá văn phòng cho thuê tại TpHCM rơi vào khoảng từ 8 – 70 usd/m2/tháng. Mức giá này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Khu vực, Hạng văn phòng, vị trí, độ khan hiếm.
Tính toàn thành phố thì tỷ lệ trống văn phòng ở các building hạng A và B là rất thấp. Hạng A trống khoảng 5-6%, Hạng B khoảng 2-3%
Đây cũng chính là nguyên nhân làm giá thuê văn phòng tại trung tâm tăng cao vì ở đây chủ yếu tập trung các văn phòng hạng A và B.
Văn phòng hạng A tại TpHCM ở các khu vực có giá giao động từ mức 30 usd/m2/ tháng – 70 usd/m2/tháng. Trong đó tại quận 1, văn phòng hạng A luôn khan hiếm và có giá từ 40 usd/m2/tháng trở lên.
Văn phòng hạng B có giá giao động từ 15 usd/m2/tháng – 35 usd/m2/tháng. Đây là mức giá được nhiều doanh nghiệp thuê hơn cả vì sự phổ biến của các building này.
Văn phòng hạng C thì có mức giá từ 10 usd/m2/tháng – 20 usd/m2/tháng, tùy vào khu vực.
Ngoài ra tại tpHCM cũng có rất nhiều văn phòng giá rẻ, thường là do các tư nhân tự khai thác hoặc là ở các vùng ven bên ngoài. Mức giá có thể chỉ từ 5 usd/m2/tháng – 10 usd/m2/tháng
Bạn cần xác định rõ nhu cầu thuê văn phòng, sau đó mới nên tiến hành tìm kiếm văn phòng cho thuê. Để xác định rõ nhu cầu thuê của mình, bạn cần tập trung vào các yếu tố dưới đây:
Giá thuê văn phòng:
Đây là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến quyết định thuê văn phòng.
Bạn cần xem xét ngân sách dành cho việc thuê văn phòng là bao nhiêu USD/m2 hoặc USD/tháng.
Bạn cũng cần lưu ý rằng giá thuê có thể bao gồm hoặc không bao gồm phí quản lý (phí dịch vụ), phí giữ xe, điện nước và phí làm việc ngoài giờ (nếu có).
Có những tòa nhà giá thuê thấp nhưng phí quản lý, phí dịch vụ lại cao, và ngược lại.
Bạn nên yêu cầu chủ tòa nhà cung cấp chi tiết các khoản phí này để tính toán chính xác chi phí thuê văn phòng.
Có nghĩ là bạn cần phải hỏi rõ giá cuối cùng phải trả là bao nhiêu. Khi đó thì mới biết được chi phí hàng tháng cho thuê văn phòng là như thế nào.
Lĩnh vực hoạt động công ty của bạn
Bạn cần xem xét lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp và tần suất giao tiếp khách hàng để lựa chọn địa điểm thuê văn phòng phù hợp.
Có những lĩnh vực bạn chỉ cần thuê trong hẻm, khu vực vắng, yên tĩnh, và ngược lại, ví dụ như:
Khu vực thuê văn phòng
Bạn cần xác định khu vực muốn thuê văn phòng ở quận nào của TPHCM.
Việc xác định khu vực thuê cũng sẽ dựa vào tài chính cũng như lĩnh vực hoạt động của công ty bạn.
Bạn cần lựa chọn khu vực phù hợp nhất với công ty mình.
Bạn cần xem xét các yếu tố về giao thông đi lại, tiện ích xung quanh, mức độ an ninh khu vực…
Ví dụ như: Văn phòng sẽ thuê có đi lại dễ không. Hàng ngày đi về kẹt xe không. Văn phòng nằm ở đường một chiều hay 2 chiều. Khách hàng đi đến văn phòng có dễ dàng không.
Mốc thời gian thuê
Bạn cần lên kế hoạch cho việc thuê văn phòng một cách kỹ lưỡng, bao gồm thời điểm nhận mặt bằng (sớm nhất và muộn nhất), thời gian thiết kế và thi công nội thất, thời điểm nhập trạch và bắt đầu hoạt động ở địa điểm mới.
Thường thì các tòa nhà sẽ cho miễn phí từ 7 đến 15 ngày tùy vào diện tích thuê. Nếu thuê diện tích lớn có thể thương lượng thời gian miễn phí SETUP nhiều hơn.
Bạn cũng nên hỏi trước các công ty dịch vụ hoặc chủ tòa nhà thời gian thuê tối thiểu là bao nhiêu.
Các văn phòng thường ưu tiên thuê dài hạn. Thường là từ 2 năm trở lên. Có từ 2 -3 tháng tiền thuê nhà.
Diện tích thuê
Bạn cần ước lượng số lượng nhân sự hiện tại và kế hoạch mở rộng trong tương lai để chọn diện tích thuê văn phòng hợp lý.
Bạn cũng cần xem xét các yếu tố như số lượng và kích thước của các phòng họp, phòng trưởng phòng, giám đốc, khu vực làm việc chung và các không gian khác.
Thời gian làm việc
Bạn cần xác định rõ thời gian làm việc dự kiến mỗi ngày, tuần và năm của doanh nghiệp. Bạn cũng cần biết liệu doanh nghiệp có cần làm việc ngoài giờ, vào thứ 7, Chủ Nhật hay ngày Lễ Tết hay không.
Đa số tòa nhà cho thuê văn phòng sẽ tính thêm phụ phí ngoài giờ hoặc không cho phép làm việc ngoài giờ. Bạn cần làm rõ điều này với chủ tòa nhà để tránh bất ngờ sau này.
Bãi đỗ xe
Đây là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự tiện lợi và an toàn của nhân viên và khách hàng khi đến văn phòng.
Bạn cần yêu cầu chủ tòa nhà bảo đảm số lượng chỗ đậu ô tô và xe máy cho doanh nghiệp. Nếu không có bãi xe trong tòa nhà, bạn cần kiểm tra các bãi xe gần đó và chi phí gửi xe.
Tiện ích của văn phòng
Bạn cần kiểm tra các đặc điểm của văn phòng cho thuê như thiết kế, hướng nhìn, ánh sáng tự nhiên, hệ thống điện, viễn thông, điều hòa, máy móc thiết bị, hệ thống an ninh và PCCC…
Ngoài ra, bạn cũng nên quan tâm đến các tiện ích khác như quầy lễ tân, dịch vụ lau dọn, quán ăn, cafe, ngân hàng, ATM…
Tên tuổi, hình ảnh của building bạn sẽ thuê:
Hình ảnh, tên tuổi tòa nhà là một yếu tố tạo nên sự uy tín, chuyên nghiệp và “tầm” của công ty bạn. Thường thì người ta hay nhìn bề ngoài. Tuy nhiên, bạn cũng nên chỉ thuê văn phòng ở tầm chi phí công ty cho phép thôi, không nên chơi sang như thế hại hơn lợi.
Một số yếu tố của tòa nhà sẽ tác động tới khách hàng như:
Sàng lọc thông tin các văn phòng cho thuê.
Sau khi đã xác định nhu cầu thuê văn phòng, bạn cần sàng lọc thông tin từ các nguồn khác nhau để tìm ra các địa điểm cho thuê văn phòng phù hợp. Các bước sàng lọc thông tin bao gồm:
Khảo sát và lựa chọn văn phòng phù hợp nhất
Sau khi đã có bảng đề xuất các phương án cho thuê văn phòng, bạn cần khảo sát và lựa chọn địa điểm cho thuê văn phòng cuối cùng.
Các bước khảo sát và lựa chọn bao gồm:
Cũng cần phải lưu ý rằng. Diện tích trống tại các tòa nhà sẽ luôn biến động. Việc quyết định chốt một văn phòng cần phải nhanh. Có những văn phòng sáng nay trống, chiều đã có người thuê là chuyện rất bình thường.
Cần thuê văn phòng tại TP HCM. Hãy liên hệ VPEXPRESS qua hotline 0938701188. Dịch vụ nhanh chóng, uy tín và chuyên nghiệp. Miễn phí dịch vụ!
Thật ra quy trình để thuê một văn phòng rất đơn giản. Tại VpExpress, quý khách chỉ cần đưa yêu cầu về nhu cầu của mình, càng chi tiết càng tốt.
Sau đó bộ phận kinh doanh của VpExpress sẽ phản hồi và đưa báo giá các văn phòng phù hợp.
Chọn được văn phòng phù hợp thì tiến hành xem thực tế, thương lượng, và ký kết hợp đồng.
VpExpress sẽ hỗ trợ miễn phí từ A tới Z.
Trả lời
Về diện tích thuê thường thì cũng không có quy định cụ thể bao nhiêu là vừa, nó tùy thuộc vào sở thích, và mục đích của bạn. Tuy nhiên, ta có thể tính được m2/người sau khi trừ các diện tích phòng riêng, phòng họp, lễ tân, phông nền như sau (thống kê dựa theo văn phòng thuê của các công ty tại VN)
Mức độ thoải mái, rộng rãi: 7 – 10 m2/ người. Thậm chí rộng hơn nữa nếu bạn cảm thấy thích thế.
Mức được nhiều công ty thuê nhất: 5 – 6 m2/người.
Mức tiết kiệm: 2 – 4m2/người. Thậm chí có thể ít hơn.
Trả lời: Hoàn toàn không mất phí dịch vụ khi thuê văn phòng tại VpExpress. Khi thuê văn phòng tại VpExpress bạn sẽ được hỗ trợ 24/7, miễn phí và còn được nhận những ưu đãi như: Hỗ trợ tháng đầu, quà tặng theo diện tích thuê.
Trả lời
Văn phòng cho thuê tại các building thường sẽ chỉ làm việc hoạt động vào giờ hành chính.
Thứ 2 đến thứ 6: Từ 8h – 18h (có thể sớm hơn)
Thử 7 làm việc đến 12h trưa. Chủ Nhật và các ngày lễ sẽ nghỉ (bạn mà làm việc ở trong các tòa cao ốc thì có nghĩa là cơ hội nghỉ chiều thứ 7 và CN gần như 100%).
Và tất nhiên khi bạn sử dụng văn phòng ngoài giờ làm việc, sẽ bị tính thêm phí.
Nếu sử dụng điều hòa trung tâm 100% sẽ tính thêm phí
Nếu không sử dụng điều hòa trung tâm sẽ có thể tính theo 3 cách
Tính phí theo giờ (ví dụ cứ 15 usd/giờ/văn phòng)
Tính theo diện tích thuê ( Ví dụ từ 0.02 usd/m2/giờ x diện tích văn phòng thuê, thường gặp ở office hạng A)
Tính theo thiết bị (điều hòa) (ví dụ như 10 usd/tổ máy điều hòa/Giờ)
Trả lời: Tiền đặt cọc thuê văn phòng thường sẽ là 3 tháng tiền thuê văn phòng. Thanh toán thì thường là từng tháng hoặc theo quỹ 03 tháng/ lần, và thanh toán vào đầu tháng.
Trả lời
Hợp đồng thuê nhà thường được ký từ 2-3 năm trở lên. Đây cũng là mong muốn, cũng như quy định ở các tòa nhà văn phòng. Và thực tế thì các công ty cũng đi thuê văn phòng từ 2-3 năm trở lên, như thế sẽ ổn định và khấu hao được các chi phí setup.
Đối với các công ty lớn thuê nguyên tòa nhà văn phòng thì hợp đồng có thể lên đến 5 – 10 năm.
Trả lời: Diện tích Nét là diện tích thực tế mà chúng ta sử dụng được cho mục đích kinh doanh của công ty, đây cũng là diện tích mà các công ty sẽ trả phí thuê khi thuê văn phòng.
Diện tích GROSS bao gồm diện tích Net cộng với các diện tích khác (dùng chung) như: Diện tích thang máy, lối thoát hiểm, nhà WC, sảnh lễ tân, cầu thang bộ…
Mã Giảm Giá