Văn phòng trọn gói được du nhập vào Việt Nam từ những năm 2006-2007. Hiện nay phát triển mạnh mẽ tại TP HCM và HN. Hình thành nên một mô hình chuyên nghiệp về việc thuê văn phòng tại các building, cao ốc.

Văn phòng trọn gói là gì?

Văn phòng trọn gọi có tên tiếng Anh là SERVICED OFFICE đây là một mô hình cho thuê văn phòng “all in-tất cả trong một”. Trên một diện tích văn phòng cho thuê, bạn sẽ được cung cấp đầy đủ các tiện ích, dịch vụ đi kèm cần thiết cho hoạt động một công ty: Bàn ghế, phòng họp, phòng khách, lễ tân, kế toán, thuế, địa chỉ công ty…

Đây là một hình thức văn phòng cho thuê rất tiện lợi. Vì thế là ở nước ngoài còn gọi là EASY OFFICE – Văn phòng tiện lợi.

Khi thuê văn phòng trọn gói, hàng ngày bạn chỉ cần xác cặp tới làm việc, tập trung công việc kinh doanh. Các vấn đề về văn phòng sẽ do đơn vị cung cấp dịch vụ lo hết.

Không giống như các loại hình: Văn phòng chia sẻ, văn phòng coworking. Thuê văn phòng trọn bạn sẽ được hưởng trọn vẹn sự riêng tư của một văn phòng. 

Tìm hiểu thêm: 

Văn phòng chia sẻ là gì. Ưu nhược điểm. 

Văn phòng coworking là gì? 

Văn phòng trọn gói có phải là văn phòng truyền thống?

Văn phòng trọn gói thực chất chính là một loại văn phòng làm việc truyền thống. Tuy nhiên, khi thuê văn phòng trọn gói bạn sẽ bỏ qua bước đầu tư ban đầu.

Nếu thuê một văn phòng truyền thống bạn sẽ phải chuẩn bị một số việc như: Chi phí Deco, Seup văn phòng. Các chi phí các trang thiết bị văn phòng: bàn, ghế, máy tính, tủ, kệ…Tự quản lý, vận hành văn phòng.  Lo các vấn đề nhỏ nhất như, điện, nước, wifi..

Thuê văn phòng trọn gói bạn sẽ bỏ qua các bước trên. Thuê văn phòng trọn gói có thể hiểu thế này: “Thuê diện tích văn phòng + tiện ích đi kèm” (đã tính vào giá thuê).

Ưu điểm – nhược điểm văn phòng trọn gói

Lợi ích của văn phòng trọn gói

  • Tiết kiệm thời gian và chi phí ban đầu một cách tối đa. Thuê văn phòng trọn gói sẽ giúp bạn tập trung vào kinh doanh ngay sau khi thuê. Mọi vấn đề liên quan đến văn phòng đã có bên dịch vụ lo hết:
  • Không tốn chi phí cố định. Các chi phí cố định bạn sẽ không bỏ ra một xu nào. Dễ dàng chuyển văn phòng lớn hơn khi quy mô bạn thay đổi.
  • Mở rộng các mối quan hệ. Tại đây bạn sẽ dễ dàng kết nối, tiếp xúc những người bạn mới. Biết đâu những mối quan hệ này sẽ giúp công ty bạn phát triển, mở rộng hơn trong tương lai.
  • Có địa điểm công ty đẹp, tại các tòa nhà ngay trung tâm. Thường thì văn phòng trọn gói sẽ nằm tại các tòa nhà văn phòng đẹp, ngay trung tâm thành phố. Điều này sẽ làm tăng mức độ uy tín cho công ty của bạn. 

Hạn chế của văn phòng trọn gói

  • Giá thuê trên m2 sẽ cao hơn văn phòng truyền thống. Vì bạn phải trả thêm “phí tiện ích” sẵn có.
  • Thiếu các tùy chọn về không gian văn phòng. Bạn phải sử dụng các tiện ích sẵn có. Không tự ý di dời, setup tô vẽ lại văn phòng. Tuy nhiên, các văn phòng này thường được thiết kế hiện đại và đẹp. Nên hãy yên tâm.
  • Có sự gò bó, thiếu thoải mái. Thuê văn phòng trọn gói bạn vẫn phải chịu theo những quy định của bên công ty dịch vụ.

Những tiện ích có sẵn không phải muốn là sử dụng. Thường sẽ quy định về hạn mức sử dụng từng văn phòng. Các phòng họp, phòng khách muốn sử dụng bạn phải liên hệ trước…Thời gian làm việc bạn cũng cần phải hỏi rõ.

Khi thuê văn phòng trọn gói bạn phải tìm hiểu kỹ vấn đề sử dụng các tiện ích đi kèm. Hỏi rõ công ty cho thuê những vấn đề này.

Nên thuê văn phòng trọn gói hay văn phòng truyền thống

Đối tượng nên thuê văn phòng trọn gói.

Không nên thuê văn phòng trọn gói

Bảng giá văn phòng trọn gói

Liên hệ Vpexpress nhé các bạn!

5/5 - (9 bình chọn)